Những triệu chứng tê tay chân mà người bệnh thường gặp.

Vào mỗi buổi sáng thức dậy bạn thường có cảm giác tê buốt tay hoặc chân, hoặc trong khi ngủ cảm giác tê tay chân làm bạn phải giật mình tỉnh dậy. Hãy cẩn thận có thể bạn đã mắc bệnh tê tay chân, sau đây là những triệu chứng tê tay chân mà người bệnh thường gặp phải.
Bệnh tê tay chân xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau.
Xem thêm:

Những triệu chứng tê tay chân mà người bệnh thường gặp.

Tê chân tay không chỉ gặp ở những người già do tuổi tác cao, sức đề kháng yếu mà hiện nay nó còn trở nên phổ biến với những người trẻ thường xuyên làm việc sai tư thế, ít vận động như dân văn phòng, thợ sửa xe, thợ may, công nhân... Đây có thể là triệu chứng bình thường của cơ thể nhưng cũng triệu chứng tê tay chân kéo dài còn là nguyên nhân nhân “tiềm tàng” gây nên nhiều bệnh tật nguy hiểm khác mà bạn tuyệt đối không nên chủ quan.

Ban đầu, người bệnh chỉ cảm thấy các đầu ngón tay bị tê và có một số cảm giác khác như kiến bò, châm chích, tê buồn, chuột rút rất khó chịu nhưng các triệu chứng này cũng sẽ mất đi sau một thời gian.

Tuy nhiên, càng về sau, lâu dần, cảm giác tê bì, đau càng tăng mạnh. Cụ thể là các ngón tay bị nhức buốt và đau dọc theo cánh tay khiến người bệnh rất khó khăn trong việc cử động và cầm nắm đồ vật, thậm chí không thể cầm được người bệnh mất khả năng cầm nắm kiểm soát vận động.

Mỗi sáng thức dậy bạn thường có triệu chứng tê nhức tay chân. Đó cũng là một trong những cảnh báo từ cơ thể, nhất là phần xương khớp và là triệu chứng của sự lão hóa.

Các triệu chứng tê tay chân này không chỉ xuất hiện ở ngón tay, bàn tay, cánh tay mà còn gặp ở các ngón chân, bàn chân, cổ chân và nhanh chóng lan lên cả vùng cẳng chân, mông, đùi hoặc thắt lưng.

Ngoài ra, tùy theo một số bệnh lý đi kèm mà ngoài tê bì tay chân người bệnh còn cảm thấy đau mỏi cổ, vai gáy, đau thắt lưng nếu bị thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa đốt sống lưng. Ăn uống nhiều nhưng vẫn gầy còm do bị tiểu đường hay mất khả năng vận động nếu bị viêm đa dây thần kinh, đau dây thần kinh hông do thoát vị đĩa đệm cột sống lưng…

Vậy khi gặp phải triệu chứng tê tay chân, bạn phải làm gì?

Trường hợp bị tê tay chân do nguyên nhân cơ học, chỉ xuất hiện một vài giờ rồi khỏi thì bạn nên vận động nhẹ nhàng chân tay, xoa bóp thư giãn tay chân, đi lại nhẹ nhàng. Tuy nhiên, với những triệu chứng tê tay chân kéo dài, xảy ra thường xuyên thì rất có thể do mắc các bệnh lý nguy hiểm khác vì vậy cần đến ngay các cơ sở, phòng khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân từ đó có cách điều trị sớm và kịp thời tránh biến chứng teo cơ, yếu liệt.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét