Cùng điểm qua 4 biểu hiện không tránh khỏi của bệnh tê tay chân.

Những khi bị tê tay chân thường là do ngồi sai tư thế hoặc máu không lưu thông đến các chi đang bị đè hay ngồi lâu một chỗ sẽ dẫn đến tình trạng bị tê tay chân. Bài viết chia sẻ 4 biểu hiện của bệnh tê tay chân mà bạn nên tham khảo.
Bệnh tê tay chân thường có những biểu hiện dễ nhận biết.
Xem thêm:

4 biểu hiện không tránh khỏi của bệnh tê tay chân.

Nếu thấy có những thay đổi chớm nhỏ bất ổn nào trong cơ thể liên quan đến việc tê buốt tay chân, bạn cần phải chú ý kiểm tra thật rõ ràng xem mình có những biểu hiện sau đây để xem xét mình có đang gặp phải tình trạng tê tay chân hay không, để có những biện pháp kịp thời cứu điều trị.

1. Tê các đầu ngón tay: Ở giai đoạn đầu, người bệnh thường gặp phải cảm giác tê tay, có thể bị tê ở gan bàn tay, cùng với ngón trỏ hay ngón giữa (ở vùng dây thần kinh giữa chi phối, người bệnh có cảm giác tê rần như bị châm trích). Những cơn tê này chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian, chứ không kéo dài lâu.

2. Tê bàn tay và cánh tay: Từ những đợt tê ở ngón tay, những cơn tê tiếp tục lan nhanh sang các bộ phận khác như  bàn tay, cổ tay, cánh tay và tương tự ở chi dưới. Với riêng bàn tay, tê tay thường xuất hiện khi người bệnh cử động bàn tay, ngón tay như khi cầm nắm dụng cụ lao động lâu, hay lái xe máy đi xa, nhiều khi đang đi xe người bệnh phải dừng lại và vẩy tay mấy cái cho đỡ tê rồi mới có thể đi tiếp được.

3. Tê bàn chân và các ngón chân: Tình trạng tê bì cũng có thể xảy ra ở bàn chân cùng các ngón chân. Cảm giác tê buốt khiến chân không thể cử động hay di chuyển được, người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu do điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của họ. Đôi khi những cơn tê còn gây nên việc mất cảm giác ở bàn chân.

4. Tê quanh vùng cổ, bả vai: những cơn tê tay sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác phía trên như vùng cổ hoặc bả vai do dây thần kinh từ tay có ảnh hưởng mật thiết đến hai nơi này. Các cơn tê sẽ xuất hiện vào buổi sáng, nhưng chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định.

Tê tay chân thường bị xem thường do giai đoạn đầu chúng không gây quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh, tuy nhiên những biểu hiện tê tay chân này nếu không được điều trị trị kịp thời sẽ là tiền đề cho những bệnh lý nguy hiểm khác. Chính vì vậy, người bệnh cần cẩn trọng hơn nữa trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân khi thấy có những dấu hiệu của bệnh tê tay chân.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét