Cách điều trị đau nhức mỏi tê tay chân hiệu quả bằng thuốc nam.

Tê tay chân là hội chứng liên quan đến hệ thần kinh thường do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Tê tay chân có thể là biểu hiện sinh lý bình thường của cơ thể, tuy nhiên hiện nay có đó 60% người bệnh tê tay chân là do mắc các bệnh lý nguy hiểm khác có thể nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy tìm cách điều trị bệnh tê chân tay sớm là cách giúp bạn phòng và hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm của bệnh.
te-tay-chan
Cách điều trị bệnh tê chân tay nào hiệu quả nhất hiện nay?
Xem thêm:

Cách điều trị bệnh tê chân tay hiệu quả.

Thông thường, tê chân tay khởi phát rất nhẹ nhàng như tê các đầu ngón tay, cảm giác như châm chích, kiến bò, tê buồn, chuột rút gây bứt rứt mất ngủ. Tuy nhiên, càng về sau cảm giác này tăng lên mức độ càng nặng, đau lan dọc cánh tay, cẳng tay cứng chi, không thể vận động, cầm nắm kèm theo rung tay, mất cảm giác,…

Với những trường hợp tê tay chân do sinh lý vì sinh hoạt, làm việc đúng tư thế thì không cần điều trị bằng thuốc trị tê tay mà chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống bằng cách bổ sung các vitamin, khoáng chất, giữ ấm cơ thể khi lạnh, vận động và xoa bóp vùng bị tê là có thể hoạt động bình thường trở lại. Còn đối với tê chân tay bệnh lý thì mức độ nguy hiểm cao hơn, lúc này nếu như không tìm cách điều trị bệnh tê chân tay thì có thể gây nên hiện tượng teo cơ, dẫn tới liệt. Một số cách điều tri bệnh tê tay chân hiệu quả có thể tham khảo là:

Cách trị bệnh tê tay chân bằng Tây y.

Dùng thuốc tây:  người bệnh sẽ được chỉ định các loại thuốc giảm đau, chống viêm không steroid, paracetamol, thuốc giãn mạch ngoại vi,… các loại vitamin nhóm B đường uống hoặc đường tiêm. Đây là cách điều trị khá hiệu quả giúp làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, thuốc chỉ có thể chữa được các dấu hiệu bên ngoài chứ chưa phải là cách trị tê chân tay tận gốc. Hơn nữa dùng nhiều thuốc tây còn rất dễ gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến cơ quan gan thận. Vì vậy người bệnh cần hết sức lưu ý.
te-tay-chan
Điều trị bệnh tê tay chân bằng thuốc tây.
Điều trị phẫu thuật: khi các cách điều trị bệnh tê bàn tay chân bằng nội khoa không kết quả hoặc kết quả rất hạn chế nên phẫu thuật để giải phóng dây thần kinh ra khỏi ống cổ tay sẽ được thực hiện. Thủ thuật này chỉ cần gây tê tại chỗ, không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là khả năng bệnh tái phát trở lại cũng rất cao và tốn kém nhiều chi phí.

Chữa tê tay chân bằng thuốc nam.

Ngải cứu trắng: lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp bị tê, đau mỏi. Đây là cách hỗ trợ điều trị tê bàn tay hiệu quả.
Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng: có tác dụng làm dịu cơn đau, giảm các giác tê, phòng bệnh đau khớp.

Lá lốt: Dùng 5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày.
te-tay-chan
Dùng ngải cứu chườm vào khớp cũng có tác dụng trị bệnh tê tay chân.
Ưu điểm khi áp dụng cách điều trị tê tay chân bằng phương pháp này là các nguyên liệu dễ tìm, chi phí thấp. Tuy nhiên cần lưu ý là các bài thuốc dân gian chỉ là giải pháp giúp giảm đau tạm thời, hỗ trợ chữa bệnh và chỉ cho hiệu quả với những trường hợp bệnh tê tay chân do yếu tố cơ học, ngồi nhiều, đứng lâu

Lợi ích khi điều trị tê tay chân bằng Đông y.

Theo Đông y, chứng tê bì chân tay do cơ thể suy nhược gặp phải phong, hàn, thấp, nhiệt sẽ gây ra cảm giác đau buốt như kim châm ở các chi. Do đó cách điều trị bệnh tê tay chân bằng đông y ngoài việc chủ trị làm giảm các triệu chứng tê bì, đau nhức khó chịu ở khớp mà còn làm tăng sức đề kháng, nuôi dưỡng vận mạch, lưu thông khí huyết, loại bỏ các yếu tố gây bệnh ra khỏi cơ thể.

Thành phần gồm nhiều dược liệu quý có công dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng tê tay chân, đau nhức, tê mỏi, cứng khớp, khó khăn khi đi lại, vận động do mắc các bệnh lý: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, đau thần kinh tọa, thoái hóa đốt sống lưng,  phong tê thấp, tê buồn chân tay. Ngoài việc dùng thuốc điều trị bệnh tê tay chân bằng đông y còn kết hợp châm cứu để giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi.Vì thế, rất nhiều bệnh được chữa khỏi tê bì tay chân nhờ vào phương pháp này.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét