Những thực phẩm khuyên dùng khi bị tê tay chân.

Người việc chữa bệnh tê tay chân bằng những bài thuốc Đông y thì người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn hợp lý sẽ giúp nhanh khỏi bệnh. Những thực phẩm khuyên dùng khi bị tê tay chân được chia sẻ ở bài viết sau đây người bệnh nên sử dụng thường xuyên để tránh những cơn tê buốt tay chân rất khó chịu.

   - Thông thường cảm giác tê tay chân xuất hiện với những người mà máu không đủ để cung cấp cho cơ thể, đặc biệt là tới các chi, các khớp dễ gây các hiện tượng đau nhức. Cũng như bị tắc nghẽn mạch máu dó quá trình làm việc nghỉ ngơi không phù hợp ở người bệnh.

   - Càng trôi về giai đoạn sau mức độ của các cơn tê này càng một tăng lên, các ngón tay bị tê nhức, tê buốt hơn tê ở dọc cánh tay hoặc bàn chân, cổ chân, cẳng chân làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người bệnh.

Những thực phẩm khuyên dùng khi bị tê tay chân.

Bổ sung những thực phẩm sau đây sẻ giúp người bệnh cải thiện tình trạng hay bị những cơn tê buốt tay chân rất khó chiu.

1. Ăn nhiều chuối giúp chữa bệnh tê tay chân.

Chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và chữa được bệnh tê tay chân.
   - Chuối cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin, có tác dụng nhuận tràng, giải độc... Dùng khi chữa bệnh trĩ, cao huyết áp...
   - Ngoài ra chuối còn có tác dụng giảm béo, trong chuối có hàm lượng tinh bột cao dễ gây no bụng. 

2. Bổ sung rau cải trong bữa ăn hằng ngày giúp chữa tê tay chân.

Ăn nhiều rau cải giúp chữa bệnh tê tay chân.

   - Rau cải là món ăn rất tốt cho sức khoẻ vì rau cải với đa dạng các loại cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C, A, E, chất khoáng và một số yếu tố vi lượng, cũng như chất xơ cần thiết cho quá trình tiêu hóa. 

Ngoài ra, những thực phẩm giàu vitamin D, K như cá, lòng đỏ trứng, chất béo của sữa, rau cả, ngũ cốc, bắp cải… Các loại rau xanh, mầm,… người bệnh nên thường xuyên tắm nắng vì nó giúp cho cung cấp vitamin D cho cơ thể phòng chống loãng xương

Nên cung cấp và bổ sung thêm Sữa: bởi trong sữa chứa lượng canxi cung cấp cho cơ thể và cấu tạo của xương. Ngoài ra người có cảm giác chân tay hay bị tê mỏi nên dùng thêm thực phẩm chè xanh, vì chè xanh có flavonoi chống oxi hóa và thiếu hụt caxi.

Bên cạnh chân tay hay bị tê mỏi nên ăn gì thì người bệnh cần phải chú ý kiêng cự những loại thực phẩm như:

   - Những thực phẩm có tính axit: Gạo, bột mỳ, bánh ngọt, ngô, lạc, thịt lợn, ốc, rượu, mơ, ô mai… Những thực phẩm này kết hợp với các chất như clo, lưu huỳnh, axit hữu cơ khiến cho quá trình biến đổi chất bị dừng lại.

   - Ngoài ra người bệnh cũng chú ý đến độ mặn của thức ăn, bởi thức ăn mặn sẽ khiến cho caxi trong cơ thể bị giảm sút rõ rêt gây ra các hiện tượng rối loạn canxi hoặc loãng xương.

Có chế độ ăn ống phù hợp kết hợp với những bài thuốc dân gian chữa tê tay chân và nghỉ ngơi hay làm việc đúng cách thì những cơn tê buốt tay chân sẽ không còn quay lại nữa.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét