3 tác hại phổ biến của bệnh tê tay chân thường gây ra cho người bệnh.

Đừng xem thường bệnh tê tay chân nhé vì bệnh nếu không phát hiện và có hướng điều trị kịp thời thì sẽ gây ra nhiều tác hại rất nguy hiểm cho sức khỏe. Cùng nhìn qua 3 tác hại mà bệnh tê tay chân thường gây ra cho người bệnh. 

Thời kì đầu của bệnh tê tay chân chỉ là những cảm giác tê tê như kim châm xong rất nhanh hết làm người bệnh thường chủ quan. Tình trạng tê chân tay kéo dài không chỉ khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt mà càng để kéo dài, không tìm cách điều trị sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như  mất khả năng vận động cầm nắm đồ vật, đi lại và cuối cùng là dẫn đến teo cơ, liệt cơ thậm chí là tàn phế suốt đời.

3 Tác hại phổ biến của bệnh tê tay chân.

1. Ảnh hưởng đến sức tâm lý, sinh hoạt.
Tê tay chân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt.

Trước hết, tê chân tay làm tê các đầu ngón tay, chân với cảm giác như kim chích, dị cảm, kiến bò, tê buốt, chuột rút nên khiến người bệnh rất khó chịu. Hơn nữa, các ngón tay bị tê nhức, buốt nhiều hơn và đau lan dọc cánh tay, cẳng tay, chân, ngón chân vào lúc nửa đêm hay lúc sáng sớm mới ngủ dậy làm cho người bệnh khó cử động, vận động. 

2. Chất lượng cuộc sống bị giảm sút.

Tê tay chân kéo dài thường xuyên làm người bệnh khó khăn khi cầm nắm đồ vật, đi lại gây nên tâm lý khó chịu, không thoải mái. Bên cạnh đó, trường hợp tê tay chân đi kèm với các bệnh lý khác  như đau vai gáy, thoái hóa cột sống, thần kinh tọa, đái tháo đường, viêm đa dây thần kinh người bệnh còn hoa mắt, chóng mặt, đau nhức khắp người, chán ăn, sụt cân,… dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cuối cùng dẫn đến hiệu quả, năng suất làm việc suy giảm rõ rệt.

3. Nguy cơ tàn phế, bại liệt.

Nếu tê tay chân diễn ra thường xuyên mà không tìm ta nguyên nhân và điều trị trị đúng phương pháp thì nguy cơ người bệnh bị mất dần cảm giác ở các chi là rất cao. Khi đó, bệnh càng nặng thì cảm giác tê ngày càng xuất hiện nhiều và hậu quả là dẫn tới teo cơ, liệt vĩnh viễn.

Chẩn đoán và điều trị.

Trước những tác hại khôn lường của tê tay chân thì việc thăm khám sớm là điều cần thiết. Người bệnh có thể xử lý trước những cơn tê tay chân bằng cách xoa bóp, bấm huyệt, ngâm tay trong nước âm, đi lại vận động nhẹ nhàng. Sau đó, tùy vào nguyên nhân gây tê tay chân mà các bác sỹ sẽ đưa ra những loại thuốc điều trị thích hợp.

Trong quá trình điều trị bệnh cũng nên kết hợp với việc thường xuyên vận động tập thể dục và kèm theo chế độ ăn uống hợp lý để hỗ trợ điều trị bệnh có được hiệu quả cao nhất. Và sau khi lành bệnh cũng nên duy trì thói quen này.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét