Bị tê nhức đầu ngón tay có phải là những hiện tượng bình thường.

Đừng xem thường những dấu hiệu khi bị tê nhức đầu ngón tay, những dấu đều cho thấy sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Để hiểu thêm hiện tượng tê nhức đầu ngón tay hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

Bị tê nhức ngón tay và bàn tay là bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân gây tê đầu ngón tay, từ nhẹ đến nặng. Theo đó một số yếu tố nguyên nhân chính dẫn đến triệu chứng tê nhức ngón tay đó là:

1. Tê đầu ngón tay do hội chứng ống cổ tay.

Có thể nói khi xuất hiện cảm giác tê ngón tay nhất là tê ngón tay giữa thì nguy cơ mắc bệnh hội chứng ống cổ tay là rất cao. Lý do là dây thần kinh ở giữa bị chèn ép ở cổ tay. Theo đó, dây thần kinh giữa này nằm ở trong ống cổ tay có chức năng đảm nhiệm cảm giác ngoài da ở các ngón tay, ngón giữa và vùng gan bàn tay. Hơn nữa, dây thần kinh này còn hỗ trợ co duỗi ngón tay cái và các ngón tay khác. Nếu hoạt động thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng hẹp ống cổ tay khiến dây thần kinh giữa bị kẹt, gây ra triệu chứng tê các đầu ngón tay hoặc liệt tay.
te-ngon-tay-ban-tay
Tê đầu ngón tay là dấu hiệu thường gặp khi bị hội chứng ống cổ tay.
Hiện nay, những người làm các công việc sử dụng cổ tay nhiều như các bà nội trợ, nhân viên văn phòng sử dụng máy tính hay người mắc các bệnh bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, viêm đa dây thần kinh, thoát vị đĩa đệm hoặc thoái hóa đốt sống cổ,... rất dễ bị hội chứng này, khi đó sẽ gặp phải những triệu chứng như tê tay, tê đầu ngón tay.

2. Tê đầu ngón tay do mắc các bệnh lý ở đốt sống cổ.

Tình trạng tê ngón tay cái có thể gặp ở mọi đối tương. Tuy nhiên tỉ lệ người trẻ hiện này mắc phải triệu chứng này cũng rất cao. Nguyên nhân là do ngồi nhiềuvà sai tư thế, lười vận động,… Tình trạng sai tư thế khi ngồi, khi cúi đầu nhiều lâu ngày có thể dẫn đến một số căn bệnh về đốt sống cổ như  viêm đốt sống cổ, thoái hóa đốt sống ở cổ hay khiến đĩa đệm,… từ đó khiến cho các dây thần kinh ngoại biên khu vực cổ gáy bị chèn ép làm người bệnh cảm thấy tê ngón tay, tê bàn tay, đau cổ vai gáy, nhức mỏi tay chân,…
thoai-hoa-dot-song-co-gay-te-ngon-tay-ban-tay
Thoái hóa đốt sống cổ cũng gây tê đầu ngón tay, bàn tay.

3. Tê nhức chân tay do thiếu máu não cục bộ.

Có thể bạn không biết nhưng thiếu máu não cục bộ cũng là là một trong những nguyên nhân chính làm phát sinh các triệu chứng tê các ngón tay và bàn tay. Bệnh thiếu máu não thường xuất hiện đột ngột kèm theo các triệu chứng tê mỏi chân tay, đau đầu, chóng mặt… thường gặp ở những người cao tuổi. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo khi gặp những dấu hiệu trên người bệnh nên đi thăm khám ngay để phòng tránh tối đa các biến chứng.
thieu-mau-dan-den-te-ngon-tay
Tình trạng thiếu máu não cục bộ dẫn đến tê bì ngón tay.
Trên đây chính là 3 bệnh lý thường gặp gây nên triệu chứng tê nhức tay chân mà bạn nên lưu ý. Bên cạnh những nguyên nhân do bệnh lý thì tê tay chân, bệnh tê ngón tay còn có thể do sinh lý như sinh hoạt vận động không đúng cách, ăn uống thiếu chất,  lao động nặng,… Để xác định chính xác các triệu chứng tê ngón tay, bàn tay mà mình đang gặp phải là bệnh gì, cách duy nhất là người bệnh nên tìm đến các chuyên khoa uy tín để tìm ra nguyên nhân và có cách chữa trị phù hợp nhất.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét