Không nên bỏ qua 3 phương pháp điều trị tê tay chân cực hiệu quả.

Hôm nay, bài viết xin chia sẻ 3 phương pháp điều trị bệnh tê tay chân phổ biến hiện nay đã chữa lành cho rất người người mắc bệnh tê tay chân. Tùy theo cơ địa và thể trạng từng bệnh nhân mà sẽ áp dụng theo phương pháp nào. Cùng tham khảo bài viết sau đây để chọn ra phương pháp thích hợp cho tình trạng của mình nhé.
Bệnh tê tay chân đã rất phổ biến.

3 phương pháp điều trị bệnh tê tay chân hiệu quả nhất hiện nay.

Phương pháp điều trị bệnh tê tay chân bằng y học hiện đại.

Đối với những nguyên nhân tê tay chân do sinh lý như đứng hoặc ngồi quá lâu, do thay đổi thời tiết… thì cách tốt nhất là người bệnh cần vận động cơ thể bằng những bài tập thể dục vừa sức, thư giãn các chi hoặc chơi các môn thể thao nhẹ.

Để giảm tê nhức và đau một cách nhanh chóng, tức thời, người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau như paracetamol, các loại vitamin nhóm B, đường tiêm, thuốc chống viêm không steroid… Cách điều trị bệnh tê tay chân có thể được thực hiện như sau:

   - Bổ sung vitamin nếu cơ thể bị thiếu hụt.

   - Kiểm soát lượng lipid để đảm bảo không xảy ra tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu.

   - Loại bỏ độc tố và điều trị nhiễm trùng.

   - Kiểm soát lượng đường trong máu đối với các bệnh nhân tiểu đường.

   - Dùng thuốc điều trị các bệnh về xương khớp là nguyên nhân gây nên chứng tê bì tay chân.

Phương pháp điều trị bệnh tê tay chân bằng y học cổ truyền.

Với phương pháp y học cổ truyền, các thảo dược thiên nhiên với dược tính cao và an toàn sẽ được kết hợp với nhau tạo nên tác dụng tổng hợp để chữa hiệu quả chứng tê bì tay chân. Những bài thuốc y học cổ truyền luôn phải đảm bảo loại bỏ những yếu tố phong, hàn, thấp có hại ra ngoài cơ thể. Có 2 bài thuốc y học cổ truyền được áp dụng khá nhiều cũng là 2 cách điều trị bệnh tê tay chân hiệu quả nhất.

Bài thuốc 1: Bài thuốc này hỗ trợ đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể, bồi bổ khí huyết và giúp khí huyết được lưu thông mạch lạc. Hồi phục và cải thiện tình trạng xương khớp.

Bài thuốc sử dụng 20g thục địa, 16g các loại bạch thược, kê huyết đằng và táo nhân, 12g các loại qui đầu, tục đoạn, tang ký sinh, kỉ tử, ngưu tất, mộc qua, 20g mạch môn, 8g xuyên khung cùng 6g trích thảo.

Bài thuốc 2: Bài thuốc này giúp loại bỏ độc tố, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể để tránh các tác nhân bên ngoài, hỗ trợ điều trị những căn bệnh liên quan đến xương khớp như thấp khớp, thoái hóa khớp… có ảnh hưởng đến tình trạng tê tay chân.

Cách điều trị bệnh tê tay chân bằng bài thuốc này sử dụng 16g đẳng sâm, 12g mỗi loại hoài sơn, bạch truật và táo, 10g mỗi loại bạch linh, thần khúc, mạch môn, sài hồ, bạch chỉ, qui đầu, 9g cát cánh, 8g mỗi loại biển đậu và phòng phong, 6g cam thảo, 4g mỗi loại can khương và quế chi.
Phương pháp điều trị bệnh tê tay chân bằng ĐÔng y.

Phương pháp điều trị bệnh tê tay chân bằng châm cứu và bấm huyệt.

Ngoài hai cách thức sử dụng thuốc, bệnh tê tay chân còn có thể được hồi phục một cách nhanh chóng với hai phương pháp có từ ngàn đời xưa là châm cứu và bấm huyệt. Châm cứu tác động lực từ kim lên các huyệt đạo chính như thị huyệt, phong trì, khúc trì, tam túc lý, đại chùy, vận động, hợp cốc… Trong khi, bấm huyệt lại sử dụng những kỹ thuật bấm, ấn, di từ lực bàn tay để làm thư giãn các huyệt đạo trên.

Những lợi ích từ phương pháp điều trị tê tay chân bằng châm cứu và bấm huyệt.

   - Chấm dứt các cơn đau ngay tức thời và lâu dài.

   - Giúp các thần kinh hoạt động nhạy bén và linh hoạt hơn.

   - Giúp thư giãn cơ và xương khớp.

   - Điều trị bệnh tê tay chân và các bệnh xương khớp khác một cách hiệu quả nhất.
Châm cứu phương pháp điều trị tê tay chân cũng rất hiệu quả.
Trên đây là hai cách điều trị bệnh tê tay chân hiệu quả nhất hiện nay. Nếu như y học hiện đại chú trọng điều trị chứng bệnh, giảm đau và tê mỏi một cách nhanh chóng nhất thì y học cổ truyền đào sâu vào việc loại bỏ gốc rễ căn nguyên gây bệnh, giúp bệnh không còn khả năng tái phát. Để có thể chọn được cho mình một phương pháp điều trị tốt nhất, bạn hãy tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia để được tư vấn hỗ trợ tối đa.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét