Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị tê tay chân ở người bệnh tiểu đường.

Bệnh nhân tiểu đường thường bị tê tay chân nguyên nhân do đâu? Biểu hiện như thế nào và cách điều trị bệnh tê tay chân ở người bệnh tiểu đường như thế nào hiệu quả hiện nay, sẽ được chia sẻ cùng bài viết sau đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé! 

Nguyên nhân gây ra bệnh tê tay chân ở người tiểu đường là gì?

Nguyên nhân gây ra bệnh tê chân tay ở người tiểu đường là do lượng đường trong máu cao dẫn tới hiện tượng mạch máu bị chèn ép hoặc tác nghẽn dẫn tới lượng máu tới cơ thể bị hạn chế. Đồng thời lượng đường trong máu cao sẽ tạo ra một lượng axit lớn gây lên men chuyển thành các sản phẩm chuyến hóa độc hại gây tổn thương cho dây thần kinh. Gây ra hiện tượng tê tay chân ở người tiểu đường.

Biểu hiện bệnh tê tay chân ở ngời tiểu đường là gì?

Bệnh tê chân tay ơ người tiểu đường thường có biểu hiện rất rõ ràng và dễ nhận biết qua từng gia đoạn phát triển của bệnh.

Với những người ở giai đoạn đầu, bệnh nhẹ chỉ gây ra hiện tượng tê nhức, mỏi tay chân, ở các đầu ngón tay, ngón chân. Sau đó biểu hiện lan ra cả bàn tay, bàn chân kèm với đó xuất hiện các hiện tượng như ngứa, bỏng rát, đau nhức như có kiến bò trong da hoặc đau như kim đâm và cũng có thể bị chuột rút. Những biểu hiện này xuất hiện chủ yếu vào ban đêm làm cho người bệnh khó chịu, mất ngủ.
Lượng đường trong máu quá nhiều gây ra tác nghẽn mạch máu dẫn tới bệnh đái tháo đường.
Còn với trường hợp nặng hơn sẽ tê cứng tay chân và cơn đau ngày một kéo dài. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh có thể gây ra hiện tượng mất cảm giác tay chân do tiểu đường, nặng hơn nữa tay chân sẽ mất khả năng lao động hoặc bị teo và có thể bị tê liệt. đặc biệt với những người bị bệnh tiểu đường khi tay chân bị vết thương sẽ rất dễ bị nhiễm trùng và khi lành vết sẹo sẽ không biến mất.

Điều trị tê tay chân ở người tiểu đường như thế nào?

Bệnh tiểu đường được xếp vào những loại bệnh chữa lâu lành nhất, vì thế người bệnh phải kiên trì điều trị khi đó bệnh tiểu đường mới giảm hẳn, và bệnh tê tay chân ở người tiểu đường mới khỏi.

Khi phát hiện có những dấu hiệu bị bệnh tiểu đường hoặc các triệu chứng tê tay chân ngời bệnh nên đến  thăm khám bác sỹ để biết được nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị hiệu qả nhất. Dưới đây là một số cách điều trị bệnh mà bác sỹ Tâm Đức muốn người bệnh được biết:

Giảm lượng đường trong máu là biện pháp hàng đầu, bởi chính nó là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh. Người bệnh nên đi kiểm tra thường xuyên lượng đường trong máu của cơ thể giúp hệ thống tuần hoàn máu được lưu thông một cách bình thường.

Massage, chăm sóc tay chân: tay chân là bộ phận làm việc chủ yếu của con người vì thế chúng ta nên thường xuyên massage cũng như chăm sóc tay chân để ngăn ngừa bệnh tê nhức chân tay.
Tập thể dục giúp ổn định đường huyết máu.
Thể dục thường xuyên: quá trình vận động hợp lý phù hợp là điều rất quan trọng, giúp ổn định đường huyết máu, giảm tê chân tay, kìm hãm sự phát triển của các biến chứng thần kinh.

Đó là những biện pháp có thể làm hạn chế bệnh tê tay chân ở người tiểu đường, tuy nhiên để bệnh khỏi hẳn và không tải phát dù là bệnh gì cũng phải dùng thuốc và tê chân tay cũng vậy. phòng khám Tâm Đức đang có những bài thuốc của đông y chữa tê chân tya vô cùng hiệu quả. Những vị thuốc xuất xứ từ thiên nhiên có tác dụng đặc trị bệnh tiểu đường và bệnh tê tay chân. Những vị thuốc này sẽ làm cho mạch máu nở ra cũng như giải thoát những axit có hại trong máu. Đồng thời thuốc Đông y còn hỗ trợ được cả bệnh về xương khớp.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét